B2B
1
เข้าระบบด้วย
ลืมรหัสผ่าน?
หรือ
สมัครบัญชีใหม่
ล็อกอิน
0.00 ฿
ตะกร้าสินค้า
ชำระเงินอย่างปลอดภัยด้วย SSL
0
[addify-mini-quote]

เชื้อไวรัส-เชื้อแบคทีเรีย 10 จุดเสี่ยงที่หลายคนมองข้าม 

การ์ดอย่าตก!! พึงระวัง 10 จุดเสี่ยง  
เชื้อไวรัส-เชื้อแบคทีเรีย ที่หลายคนอาจมองข้าม  

จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 รอบใหม่ที่มีเชื้อกลายพันธุ์ใหม่ที่น่ากังวัลขึ้นมาเรื่อยๆจาก เชื้อไวรัส-เชื้อแบคทีเรีย ทำให้หลายท่านก็มีความนอยด์ไปตามๆ กัน แต่เราทุกคนก็ยังจำเป็นต้องดูแลตัวเองกันต่อไป ทั้งการใส่หน้ากาก และเว้นระยะห่างจากคนอื่นๆ เป็นสิ่งที่ต้องทำในระยะยาว ควบคู่ไปกับการปรับตัว  ปรับสิ่งแวดล้อม เพื่อก้าวเดินไปในอนาคตซึ่งไม่อาจทราบได้ว่า เชื้อไวรัส-เชื้อแบคทีเรีย จากสถานการณ์ครั้งนี้จะจบลงเมื่อใด วันนี้เคแมนจึงขอเน้นย้ำ  กับจุดเสี่ยงเชื้อไวรัส-เชื้อแบคทีเรียใกล้ตัวที่ควรพึงระวัง ห้ามมองข้าม เพื่อรับมือกับการระบาดของโควิด-19 ในทุกด้าน มีอะไรบ้างตามไปดูกันครับ  

10 จุดสะสมเชื้อโรค 

1. โทรศัพท์  
ใช้บ่อยจนกลายเป็นมือที่สาม ไปแล้วติดตัวไปเกือบทุกที่ไม่ว่าจะมือถือหรือโทรศัพท์ออฟฟิศหมั่นเช็ดทำความสะอาดอยู่เสมอเพื่อลดการสะสมจาก เชื้อไวรัส-เชื้อแบคทีเรีย 
2. คอมพิวเตอร์/โน๊ตบุ๊ค/แทปเลต 
เป็นอีกจุดสำคัญที่ใช้บ่อย ยิ่งเป็นนักศึกษาหรือวัยทำงานอย่างหนุ่มสาวออฟฟิตด้วยแล้ว ใช้วันละไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมงแน่นอนหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะสัมผัส ควรทำความสะอาดทุกวัน 
3. รถ 
ไม่ว่าจะรถสาธารณะหรือรถส่วนตัวไม่มีอะไรที่ปลอดภัยจริงๆ มีเพียงความเสี่ยงที่มากหรือน้อยกว่าเท่านั้น ควรใช้สเปรย์แอลกอฮอล์ฉีดทำความสะอาดเพื่อฆ่าเชื้อก่อนและหลังใช้งานเสมอจะปลอดภัยกว่า 
4. กระเป๋าสตางค์ 
เเหล่งสะสมเชื้อไวรัส-เชื้อแบคทีเรียชั้นดีมีทั้งทั้งธนบัตรและเหรียญรวมถึงบัตรต่างๆ ยิ่งเป็นบัตรที่ต้องแลกเปลี่ยนคืน เช่น คูปองอาหารหรือบัตรจอดรถด้วยแล้ว หากสัมผัสแล้วควรรีบล้างมือให้สะอาดทันที  
5. ประตู  
ควรหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับลูกบิดประตูหรือด้ามจับโดยตรงเพราะมี เชื้อไวรัส-เชื้อแบคทีเรีย อาศัยอยู่อาจใช้เป็นทิชชู่จับหรือผลักแทนมือเปล่าเพื่อลดการสัมผัสจุดที่มีการใช้งานบ่อยๆ 
6. ราวบันได 
ไม่จำเป็นอย่าจับราวบันไดหรือบันไดเลื่อนจะดีกว่าเพราะเป็นแหล่งสะสม เชื้อไวรัส-เชื้อแบคทีเรีย หากคุณไม่ใช่ผู้สูงอายุหรือผู้ป่วยที่ต้องใช้ราวบันไดช่วยพยุงตัว ควรทำให้เป็นนิสัย หากมีความจำเป็นหรือเผลอตัวให้รีบล้างมือก่อนไปสัมผัสส่วนอื่นๆ 
7. ลิฟต์ 
ตู้สี่เหลี่ยมที่ส่งผู้คนขึ้นลงตึกสูงมีอากาศถ่ายเทน้อย มีปุ่มกดที่เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค ควรหลีกเลี่ยงการสัมผัสโดยตรง ใช้ไม้จิ้ม ทิชชู่ หรือ ข้อนิ้วมือด้านหลังแทน แล้วรีบทำความสะอาดทันที 
8. ห้องน้ำ 
หลีกเลี่ยงการสัมผัสโดยตรงกับอุปกรณ์ต่างๆ ในห้องน้ำสาธารณะ หรือ ฉีดสเปรย์แอลกอฮอลเพื่อฆ่าเชื้อ์ในพื้นที่ที่ต้องมีการสัมผัส และล้างมือให้สะอาดทุกครั้งเมื่อใช้บริการ 
9. โต๊ะ 
ทำความสะอาดโต๊ะทำงานอยู่เสมอเพื่อไม่ให้เป็นแหล่งสะสมของเชื้อไวรัส-เชื้อแบคทีเรีย ส่วนโต๊ะสาธารณะควรเช็ดทำความสะอาดก่อนใช้งานเสมอ 
10. ตู้ATM/ตู้อัตโนมัติต่างๆ 
ฉีดสเปรย์แอลกอฮอล์เพื่อฆ่าเชื้อก่อนการใช้บริการ หรือ รีบล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์หรือสบู่ทันทีหลังสัมผัส 

ลดความเสี่ยงจากการสัมผัสด้วยแผ่นยับยั้งเชื้อไวรัส-เชื้อแบคทีเรีย 

นอกจากวิธีสุด Basic ด้วยการทำความสะอาดพื้นที่ใช้สอยบ่อยๆเพื่อฆ่าเชื้อ อาทิ การล้างมือด้วยเจล หรือ สเปรย์แอลกอฮอล์และยังมีอีก 1 วิธี ที่แสนง่ายและล้ำสมัย ซึ่งช่วยให้มั่นใจยิ่งขึ้นคือการใช้แผ่นยับยั้งเชื้อโรค ติดตามจุดเสี่ยงสัมผัสซึ่งแผ่นสติกเกอร์มีคุณสมบัติยับยั้งเชื้อโรคได้ถึง 99.9% และ ผ่านการทดสอบมาตรฐานความปลอดภัยจากสถาบันชั้นนำต่างๆ ติดง่ายไม่ทิ้งคราบกาวเมื่อลอกออก โดยวิธีการใช้งานง่ายมากๆ เพียงแค่เช็ดทำความสำอาดจุดที่จะติดไม่ให้มีฝุ่นเพื่อให้กาวยึดเกาะได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลอกสติกเกอร์ และ ติดได้เลย เพียง 3 ขั้นตอนเท่านั้น ก็ช่วยให้ชีวิตของเราสะอาดปลอดภัยจากเชื้อไวรัส-เชื้อแบคทีเรียได้อีกขั้น

Tips 

1. ผลิตภัณฑ์เป็นตัวช่วยในการลดความเสี่ยงจากไวรัสและแบคทีเรียเท่านั้น อย่าลืมล้างมือด้วยน้ำสะอาดหรือเจลแอล์กอฮอล์ด้วย
2. ข้อสังเกตุผลิตภัณฑ์ใช้ได้นานกว่า 90 วัน สัมผัสได้ถึง 10,000 ครั้ง แต่ประสิทธิภาพจะลดลงอยู่ที่ 70-80% ในช่วง 30-60 วัน สีจะหมองลงขึ้นอยู่กับความถี่ในการใช้งานที่จุดร่วมสัมผัส 
3. ควรเลือกซื้อผลิตภัณฑ์แผ่นฆ่าเชื้อจากบริษัทที่มีความน่าเชื่อถือ มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน ผ่านการรับรอง เพื่อหลีกเลี่ยงสินค้าปลอมแปลง ที่ไม่มีประสิทธิภาพ

สนใจแผ่นฆ่าเชื้อคลิก ?

http://thaikk.co.th/product-category/airpurity/

เรื่องที่คุณอาจสนใจ

Copyright© 2024 ThaiKK Co., Ltd.
ธุรกิจที่ได้รับความไว้วางใจ
มีการจดทะเบียนนิติบุคคล
th

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็นต้องมี
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้ รวมถึงคุกกี้สำหรับเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ จาก Line และ Tiktok ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึก