B2B
1
เข้าระบบด้วย
ลืมรหัสผ่าน?
หรือ
สมัครบัญชีใหม่
ล็อกอิน
0.00 ฿
ตะกร้าสินค้า
ชำระเงินอย่างปลอดภัยด้วย SSL
0
[addify-mini-quote]

ส่อง 10 ไอเดีย สร้างสรรค์งาน DIY เทปวาชิ

สำหรับใครที่ชอบงานตกแต่ง งานศิลปะ งาน DIY ห้ามพลาดกับเทปวาชิ (Washi Tape) เทปชนิดนี้เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายทั่วโลก แต่ต้นกำเนิดของเทปวาชินั้น มาจากประเทศญี่ปุ่น ด้วยความที่เทปวาชิมีดีไซน์อย่างหลากหลาย จึงทำให้นำมาตกแต่งได้อย่างไม่มีข้อจำกัด แถมยังสามารถใช้งานได้ง่าย จึงทำให้ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง 

เทปวาชิคืออะไร? 

เทปวาชิ (Washi Tape) หรือเทปกระดาษกาวย่น (Masking Tape) คือเทปกระดาษพิมพ์ลาย ที่ถูกเคลือบด้วยกาวอะคริลิก (Acrylic) มีลักษณะเนื้อบาง สามารถลอกออกได้ง่าย ไม่ทิ้งคราบกาว และสามารถฉีกขาดได้ง่ายด้วยมือ ส่วนใหญ่เทปวาชิมีลวดลายที่น่ารัก และมีหลากดีไซน์มาก ๆ จึงถูกนำไปใช้ในงานตกแต่ง งานฝีมือ งานศิลปะ เป็นต้น และถ้าหากใครยังคิดไม่ออกว่าจะนำเทปวาชิไป DIY อย่างไรดี วันนี้เราก็มี 10 ไอเดีย สร้างสรรค์งาน DIY ด้วยเทปวาชิมาฝากกัน 

10 ไอเดียตกแต่งจากเทปวาชิ 

1. ตกแต่งสมุด หรือไดอารี่ 

ใครที่ชื่นชอบการเขียนไดอารี่ หรือชอบจดบันทึกในสมุด มาเปลี่ยนสมุดเล่มเดิมของคุณให้มีสีสันมากยิ่งขึ้นด้วยเทปวาชิกัน ไอเดียนี้เป็นไอเดียที่สนุก และรวดเร็วในการปรับโฉมสมุดเล่มเดิมของคุณ นอกจากนี้ยังสามารถตกแต่งสมุดด้วยเทปวาชิ เพื่อมอบให้เป็นของขวัญได้อีกด้วย! 

เทปวาชิ

2. ใช้เป็นที่คั่นหน้ากระดาษ 

อีกหนึ่งไอเดียสุดเบสิกที่หลาย ๆ คนนำมาใช้ คือการนำเทปวาชิมาคั่นหน้ากระดาษ หรือใช้เป็น Paper Maskers นั่นเอง โดยส่วนใหญ่จะนำไปติดบนหนังสือเรียน นิตยาสาร เป็นต้น เพื่อให้เราสามารถไปหน้านั้น ๆ ที่เราต้องการได้อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องเสียเวลาหา แถมยังเพิ่มความน่ารักให้กับหนังสือด้วยล่ะ! 

เทปวาชิ

3. ใช้ตกแต่งการ์ด

เราเชื่อว่ายังมีหลายคนที่ชื่นชอบการส่งการ์ดอวยพรให้เพื่อน ๆ หรือคนพิเศษในวันสำคัญ โดยคุณสามารถ DIY การ์ดของคุณให้โดดเด่น และไม่เหมือนใคร ด้วยเทปวาชิลวดลายสุดคิ้วท์ ไม่ว่าเป็นการ์ดอวยพรวันเกิด วันคริสต์มาส หรือวันปีใหม่ ก็สามารถเลือกเทปวาชิให้เข้ากับเทศกาลได้เลย 

เทปวาชิ

4. ใช้ตกแต่งแจกัน, กระถางต้นไม้ 

สำหรับแจกัน กับกระถางต้นไม้ เราเชื่อว่าหลาย ๆ คนต้องมีติดบ้านกันอยู่แล้ว ก็เทรนด์การปลูกต้นไม้กำลังมาแรง จะไม่ปลูกได้อย่างไรล่ะ และวันนี้เราพาทุกคนมาเปลี่ยนแจกัน หรือกระถางต้นไม้ของคุณ ให้มีสีสัน ดูสดใสมากยิ่งขึ้นด้วยเทปวาชิกันเถอะ  

เทปวาชิ

5. ใช้ตกแต่งคีย์บอร์ด 

คีย์บอร์ดถือเป็นไอเทมที่ทุกคนแทบจะใช้งานทุกวันกันอยู่แล้ว ซึ่งส่วนใหญ่คีย์บอร์ดที่เราได้มา มักจะมีสีที่เรียบง่าย ถ้าหากว่าคุณกำลังเบื่อคีย์บอร์ดของคุณ ลองใช้เทปวาชิตกแต่งดูสิ จะทำให้คีย์บอร์ดของคุณดูมีชีวิตชีวาขึ้นมาทันที และยังสร้างแรงบันดาลใจในการทำงานให้คุณได้อีกด้วย 

เทปวาชิ

6. ใช้ตกแต่งกุญแจ 

เราเชื่อว่าหลาย ๆ คนมีกุญแจบ้านหลายดอกมาก จะเปิดประตูบ้านทั้งทีก็จำไม่ได้ว่าดอกไหนกันแน่นะ ไขผิด ๆ ถูก ๆ กันบ้าง ก็เพราะว่ากุญแจแต่ละดอกก็มีลักษณะที่คล้ายกันไปหมด แล้วจะดีกว่าไหม…ถ้าหากเราใช้เทปวาชิมาตกแต่ง เพื่อทำให้กุญแจของคุณแต่ละดอกมีความแตกต่างกัน ช่วยให้คุณสามารถหากุญแจได้ง่ายขึ้นทั้งเวลากลางวัน และกลางคืน ไม่มีเสียเวลา แถมเพิ่มความน่ารักให้กับกุญแจของคุณ 

เทปวาชิ

7. ใช้ตกแต่งเทียนหอม 

เทียนหอม ไอเทมที่ช่วยสร้างความผ่อนคลายให้กับผู้ที่สูดดม โดยเราขอพาคุณมาเพิ่มความผ่อนคลายให้มากยิ่งขึ้น ด้วยการติดเทปวาชิลงบนเทียนหอมของคุณ เพื่อเพิ่มให้บ้านของคุณดูมีสีสันมากยิ่งขึ้น และดูดีมีสไตล์ มองกี่ครั้งก็สดใสขึ้นมาทันที 

เทปวาชิ

8. ใช้ตกแต่งขอบกระจก 

เปลี่ยนของใช้งาน ให้กลายเป็นของตกแต่งด้วยเทปวาชิลายชิค ๆ โดยอาจจะติดเทปวาชิสักลวดลายลงบนขอบกระจก หรือจะเลือก 2-3 ลาย แล้วแต่ไอเดียของแต่ละคนเลย และนอกจากขอบกระจกแล้ว เทปวาชิยังสามารถนำไปตกแต่งกรอบรูปให้ดูเก๋มากขึ้นได้ง่าย ๆ  

เทปวาชิ

9. ใช้พันสายชาร์ต, หูฟัง 

มาเพิ่มความน่ารักให้กับสายชาร์ต หรือหูฟังของคุณกัน ไม่ว่าจะเป็นหูฟัง, สายชาร์ตโทรศัพท์ หรือสายชาร์ตคอมพิวเตอร์ ก็สามารถดูคิ้วท์ขึ้นมาทันทีได้แบบง่าย ๆ เมื่อคุณนำเทปวาชิไปตกแต่งเพิ่มเติม  

เทปวาชิ

10. ใช้ตกแต่งกล่อง, ชั้นวางของ 

ไม่ว่าจะเป็นกล่องของขวัญ กล่องใส่ของ หรือชั้นวางของภายในบ้านของคุณ ก็สามารถใช้เทปวาชิตกแต่งเพิ่มความสวยงามได้ทั้งนั้น เทปวาชิมีให้เลือกหลากหลายดีไซน์ คุณสามารถครีเอทได้ว่าต้องการให้ของแต่ละชิ้นมีสไตล์แบบไหน เช่น การตกแต่งมินิมอล ก็อาจจะเลือกเทปวาชิที่มีลวดลายเรียบง่าย สีสันไม่ฉูดฉาด แต่ถ้าหากคุณชอบสีสันสดใส น่ารัก ก็อาจจะเลือกเป็นเทปวาชิที่มีลวดลายการ์ตูน  

เทปวาชิ

เราเชื่อว่าหลาย ๆ คนที่ได้เข้ามาดูบทความนี้คงปิ๊งไอเดียกันแล้ว ว่าจะนำเทปวาชิไปตกแต่งอย่างไรดี และถ้าหากคุณยังไม่มีเทปวาชิ ลายคิ้วท์ ๆ หรืออยากซื้อเพิ่ม ก็สามารถตามไปช้อปกันได้เลยที่เว็บไซต์ thaikk.co.th หรือ Line OA : https://cstu.io/6dd2a3 หรือ Inbox ผ่านเฟซบุ๊ก Thai KK Industry Co., Ltd. หรือโทรมาที่เบอร์ : 02-338-4900 ต่อ 4610 เวลาทำการ : จันทร์-ศุกร์ 8:30-17:00 น. เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ

Copyright© 2024 ThaiKK Co., Ltd.
ธุรกิจที่ได้รับความไว้วางใจ
มีการจดทะเบียนนิติบุคคล
th

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็นต้องมี
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้ รวมถึงคุกกี้สำหรับเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ จาก Line และ Tiktok ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึก